Chuyển đến nội dung chính

Chỉ uống sữa là đủ Canxi?

Bạn cần biết rằng thành phần canxi có trong sữa chỉ chiếm một phần rất nhỏ bên cạnh các chất dinh dưỡng khác. Do đó việc chỉ uống sữa có phòng bệnh loãng xương được không, cũng chỉ giúp bổ sung được một phần rất nhỏ nhu cầu canxi cơ thể cần hàng ngày. 


Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại sữa dành cho người lớn tuổi. Đa số chúng đều có chứa các thành phần chủ yếu như canxi, vitamin D, Fos cùng một số loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác.

Tuy nhiên theo quy luật lão hóa tự nhiên của cơ thể, khi bắt đầu bước vào tuổi trung niên trở đi, các cơ quan hấp thu trong cơ thể cũng dần trở nên yếu và hoạt động kém hiệu quả hơn. Do đó khi chúng ta sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung chứa canxi cũng như vitamin D thì cũng không thể hấp thu được hết 100% hàm lượng các chất này có trong sữa.



Do vậy nếu nói chỉ uống sữa không thôi thì chưa đủ để có thể ngăn ngừa được chứng loãng xương. Và ngay cả những bệnh nhân đã bị loãng xương nếu có uống sữa thì cũng chỉ giúp hỗ trợ điều trị loãng xương được phần nào đó chứ không thể giúp giải quyết được dứt điểm tình trạng này.

Mặc dù vậy sữa vẫn là một thức uống có lợi được khuyên dùng cho người già, người ăn uống kém. Đây là nguồn bổ sung chất đạm, chất béo, các vitamin A, B, sắt, kẽm và các dưỡng chất khác cho cơ thể mà bữa ăn hàng ngày không cung cấp đủ. Do đó bạn vẫn nên xem xét về việc mua sữa về cho mẹ dùng.

Lời khuyên từ chuyên gia:


Muốn ngăn ngừa tình trạng loãng xương, giúp xương cứng chắc hơn thì cần phải có nhiều biện pháp phối hợp. Do vậy ngoài việc uống sữa ra thì nên thực hiện các biện pháp dưới đây:

Tăng cường các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn hàng ngày. Cơ thể thường dễ tiếp nhận nguồn canxi có trong thực phẩm hơn là các sản phẩm bổ sung. Canxi thường có nhiều trong : rau xanh, tôm, cua, thịt trứng, súp lơ… Bạn nên thường xuyên cho mẹ dùng các loại thức ăn này.



Bổ sung thêm vitamin D bằng việc phơi nắng hay ăn các thực phẩm như cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm…Bổ sung đầy đủ vitamin D sẽ giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn ngăn chặn tiến trình loãng xương và giúp phòng ngừa các căn bệnh về xương khớp khác như thoái hóa khớp, viêm khớp…

Dùng thuốc bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ

Hy vọng những chia sẽ trên của bác sĩ sẽ giúp bạn có những kiến thức bổ ích. Chúc bạn luôn vui vẻ và mạnh khỏe trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chứng Volkmann

Volkmann là một hội chứng co rút các cơ gấp cẳng tay, biểu hiện trên lâm sàng là khi cổ tay để ở tư thế duỗi hoặc tư thế cơ năng thì các ngón của bàn tay co gấp lại như bàn tay khỉ, nếu để cổ tay gấp lại thì các ngón tay mới duỗi thẳng ra được. Nguyên nhân của hội chứng Volkmann là do hội chứng chèn ép khoang bán cấp ở khu trước cẳng tay gây ra. Sự thiếu máu bán cấp không đủ gây hoại tử tay, nhưng gây ra sự thiếu máu trường diễn, sự thiếu máu ấy đủ để làm xơ hóa các cơ gấp, làm cho các cơ này không còn độ chun giãn, đàn hồi nữa. Một nguyên nhân chủ quan có thể xảy ra: khi bó bột, thầy thuốc không tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc bắt buộc được quy định từ lâu đời, đó là việc phải rạch dọc bột trong bó bột cấp cứu, gây ra hậu quả chèn ép bột. Điều trị hội chứng Volkmann cực kỳ gian nan, kể cả bằng phương pháp phẫu thuật (mổ để giải phóng chỗ bám của các cơ gấp, đánh trượt chỗ bám của cơ xuống thấp nhằm làm chùng các cơ). Điều trị nắn chỉnh kiểu giai đoạn cũng có mang lại kết quả nh

Chữa đau dây thần kinh tọa bằng thuốc nam

Đau dây thần kinh tọa hay đau dây thần kinh hông là những cơn đau xuất phát theo đường đi của dây thần kinh hông, bắt nguồn từ các rễ thần kinh vùng thắt lưng, kéo dài đến các ngón chân. Đau thần kinh tọa xảy ra khi rễ thần kinh của vùng này bị chèn ép hay tổn thương gây ra các cơn đau nhức khủng khiếp cho người bệnh. Một số bài thuốc nam trị đau dây thần kinh tọa Theo Y học cổ truyền, bệnh đau thần kinh tọa thuộc chứng tọa cốt phong. Để điều trị bệnh, người ta thường tùy thuộc vào trường hợp phong hàn kinh lạc, phong hàn thấp tý hay phong nhiệt mà có các bài thuốc chữa trị phù hợp. 1. Trường hợp đau thần kinh tọa do phong hàn kinh lạc Đau thần kinh tọa do trúng phong hàn kinh lạc thường có các biểu hiện như: • Đau từ thắt lưng lan xuống mông, phía sau đùi, chạy thẳng xuống cẳng chân khiến người bệnh đi lại khó khăn. • Người bệnh thấy lạnh, lưỡi trắng, mạch phù. Phương pháp chữa trị: sơ phong tán hàn, hành khí hoạt huyết. Bài thuốc chữa trị: Bài thuốc 1: Độc hoạt 12

Đậu bắp chữa bệnh xương khớp

Đậu bắp là một thực vật có hoa, quả non của loại cây này cũng có thể sử dụng được. Đậu bắp trở thành món ăn quen thuộc, xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn hằng ngày của các gia đình Việt. Có thể thấy, đây là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Trong thành phần của đậu bắp gồm có: Cacbohydrat Chất xơ. Chất béo. Đạm. Các vitamin nhóm A, B, C. Các chất khoáng như canxi, magie,… Ngoài ra, folate và vitamin K cũng là một trong những thành phần có lợi cho hoạt động của cơ thể, nhất là xương khớp. Cùng với canxi, vitamin K và folate sẽ thúc đẩy cải thiện trao đổi chất ở các khu vực xương khớp, giúp cho hệ xương khớp của bạn chắc khỏe hơn. Từ đó hạn chế các bệnh lý liên quan đến xương khớp. Cách sử dụng đậu bắp tương đối đơn giản, không phức tạp. Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện tại nhà để sử dụng: Chuẩn bị: Đậu bắp non khoảng 10 quả. Thực hiện: Rửa sạch đậu bắp với nước muối và để ráo. Cắt bỏ 2 đầu, cắt nh